ข่าวเศรษฐกิจ สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย

ข่าวสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจ

Investing.com – อัตราเงินเฟ้อจะอยู่ในความสนใจ ฤดูกาลรายงานผลกำไรกำลังคลี่คลายลง และราคาน้ำมันยังคงมีความผันผวน… สมุดปกขาวการพัฒนาระบบเพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน จัดทำโดย สอวช. Investing.com – ในวันนี้จะมีการปรากฏตัวของสมาชิกธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางสหรัฐฯ… Investing.com – ในวันนี้จะมีการเปิดเผยรายงานการประชุมล่าสุดของ Bank of Japan… Investing.com – ในวันสุดท้ายของสัปดาห์นี้จะมีการขึ้นแถลงการณ์จากสมาชิก…

ข่าวสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจ

Investing.com – ในวันนี้จะมีการเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินครั้งล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐฯ… Investing.com — ข้อมูลยอดค้าปลีกและรายได้ของธนาคารจะเป็นไฮไลต์ของสัปดาห์วันหยุดที่แสนสั้นนี้ เนื่องจากตลาดต่างรอคอยข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับสุขภาพของผู้บริโภคในสหรัฐฯ… Investing.com – เครื่องมือติดตามอัตราดอกเบี้ยของเฟดเปิดเผยในวันนี้ว่านักลงทุนเพิ่มเดิมพันว่ามีโอกาสมากขึ้นที่เฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในเดือนมีนาคม… Investing.com – ในวันนี้ตลาดจะให้ความสนใจกับการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ… Investing.com – ในวันนี้จะมีการเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินครั้งล่าสุดของธนาคารกลางยุโรป…

ข่าวสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจ

Investing.com – จับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ในวันอังคาร ขณะที่ตลาดมองหาเบาะแสเกี่ยวกับช่วงเวลาของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารกลางสหรัฐ ฤดูกาลรายงานผลประกอบการยังคงดำเนินต่อไป… Investing.com – ในวันนี้ตลาดกำลังรอการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อประจำเดือนธันวาคมของยูโรโซนนอกจากนี้ตลาดยังต้องให้ความสนใจต่อแถลงการณ์ของคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป… Investing.com – ธนาคารกลางจีนปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดีระยะเวลา 5 ปีลงมากกว่าที่คาดในวันนี้… Investing.com – สัปดาห์วันหยุดที่กำลังจะมาถึงนี้ นักลงทุนจะจับตาดูรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฉบับล่าสุดเพื่อหาข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ เกี่ยวกับทิศทางของนโยบายการเงิน…

แบงก์ชาติ จ่อปล่อยเกณฑ์ให้สินเชื่อใหม่ ลูกค้าแบงก์ใช้บิลค่าน้ำค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ขอยื่นกู้ได้ เพื่อให้เห็นภาพฐานะการเงินครอบคลุมขึ้นวันนี้(29 ก.พ.67) เพจเฟซบุ๊ก ‘BTimes’ ได้มีการโพสต์ โดยระบุข้อความว่า “น.ส.วิภาวิน พรหมบุญ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน ธปท. กล… AOT ประกาศ Kick off ดันไทยขึ้นแท่นท็อปศูนย์กลางการบินโลก รับลูกนายกรัฐมนตี ที่จะประกาศแผนการพัฒนาระบบการบิน Aviation Hub ในวันพรุ่งนี้ (1 มี.ค.)โดยนายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. ประกาศความพร้อม ดันท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นศูนย์กลางการบิน (ฮับ) ของภูมิภา… Investing.com – ธนาคารกลางญี่ปุ่นยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ และไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทน… Investing.com — ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมในวันพุธ และยินดีกับความคืบหน้าเพิ่มเติมของอัตราเงินเฟ้อ แม้ว่าจะส่งสัญญาณว่าไม่มีการเร่งรีบในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย… Investing.com — ฤดูกาลรายได้เริ่มขึ้น ธนาคารกลางขนาดใหญ่เริ่มการประชุมครั้งแรกของปี 2024 และข้อมูล PMI จะแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจโลกปรับตัวดีขึ้นในช่วงต้นปีอย่างไรนี่คือ 5…

Investing.com – ในวันนี้ตลาดจะให้ความสนใจกับข้อมูล GDP ในยูโรโซนการขึ้นปราศัยของลูอิส เด กินโดส รองประธานธนาคารกลางยุโรป… Investing.com – ธนาคารกลางญี่ปุ่นได้รับความคาดหวังจากตลาดอย่างกว้างขวางว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษของตนในช่วงสรุปการประชุมวันอังคารนี้… Investing.com — สัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยความเคลื่อนไหวในตลาด โดยจะมีการประชุมครั้งแรกของปีของธนาคารกลางสหรัฐ รายได้จากบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยีกำลังมา…

Investing.com – หลังจากรายงานการจ้างงานที่แข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐมีแนวโน้มว่าจะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยออกไป… Investing.com – ในวันนี้จะมีการเปิดเผยรายงานอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกาสำหรับเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรวัดของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed)… Investing.com – ในวันนี้ตลาดกำลังให้ความสนใจกับข้อมูลเงินเฟ้อในยูโรโซนการขึ้นปราศัยของ คริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป…

ข่าวสารเกี่ยวกับเศรษฐกิจ

น.ส.วิภาวิน พรหมบุญ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน แบงก์ชาติ กล่าวว่า ตามที่แบงก์ชาติได้เปิดรับฟังความเห็นต่อแนวนโยบายการเปิดกว้างให้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลตามสิทธิของผู้ใช้บริการ (Open Banking Data for Consumer Empowerment) ในภาคการเงิน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์และทำให้ประชาชนเข้าถึงบริการการเง… Investing.com – ธนาคารกลางจีนยังคงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดีไว้ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ตามที่คาดการณ์กันอย่างกว้างขวาง… การแก้ปัญหาตั๋วเครื่องบินแพง ล่าสุดได้ข้อสรุปมาตรการระยะสั้นช่วงสงกรานต์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งเพิ่มเที่ยวบิน 38 เที่ยวบิน พร้อมอัดโปร ตั๋วราคาพิเศษนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยผลการหารือระหว่างสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ร่วมกับ 6 สายการบินที่ให้บริกา…